ÁO ẤM MÙA ĐÔNG 2015 tại Mộc Châu

Thứ năm - 27/11/2014 02:15
Chương trình “Áo ấm mùa đông 2015” sẽ diễn ra từ ngày 27 - 28.12.2014 đúng dịp Tết cổ truyền của người Mông được 6 ngày (vì họ không tính tháng nhuận của năm nay nên tết của họ rơi vào 1.11 âm lịch). Theo đó, quần áo, chăn màn mùa đông, khăn, mũ, găng tay, tất, giày, sách vở, đồ dùng học tập… dành cho đối tượng người già, trẻ em tiểu học và mẫu giáo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ những người có lòng hảo tâm sẽ được đóng gói và chuyển tới tận tay bà con tại bản Co Sung và Chắm Cháy.
ÁO ẤM MÙA ĐÔNG 2015 tại Mộc Châu
Nếu ai đó đã từng đặt chân lên mảnh đất Mộc Châu, Sơn La, từng đến thăm những bản làng xa xôi và nghèo đói nhất của nơi đây, hẳn sẽ không bao giờ quên hình ảnh những đứa trẻ vùng cao lấm lem bùn đất với những nụ cười hồn nhiên, gò má rám hồng nhưng đôi môi lại đang tím tái, run rẩy. Sống giữa màn sương bao phủ với cái lạnh mùa đông cắt da cắt thịt nhưng thật khó có thể tìm thấy một đứa trẻ mặc quần áo lành lặn ở nơi ấy; tất cả, bao nhiêu năm nay, vẫn hằng trải qua mùa đông rét mướt với những bộ quần áo mỏng manh…

Tết truyền thống 2014 của người Mông (họ ăn tết Dương lịch 01.01 hàng năm) và mùa đông đang đến gần, hơn ai hết, những em nhỏ và các gia đình ở 2 bản Co Sung và Chắm Cháy, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La đang rất cần những bộ quần áo, những chiếc mũ len, những đôi găng tay, những quyển vở, quyển sách, những hộp mực, cây  bút hay những đôi tất dày để ủ ấm cơ thể, chống chọi lại những đợt gió rét buốt giá. Phát huy truyền thống nhân ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam cũng như mong muốn hỗ trợ để các em bé vùng cao có một mùa đông ấm áp vững bước tới trường và đón chào một năm mới trong hạnh phúc được ấm no.

Áo ấm mùa đông là chương trình từ thiện được thành lập từ năm 2008 do Công ty du lịch Gao Travel đứng ra tổ chức để kêu gọi khách hàng, bạn bè và người thân chung tay góp sức tạo lên một CLB Tình nguyện nhỏ mang tên “Áo ấm mùa đông”. Mỗi năm một lần, khi mùa đông về CLB thường thực hiện các chuyến đi đến vùng cao, để gửi đến bà con những món quà ý nghĩa do chính bản thân mỗi thành viên đóng góp hoặc từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... 

Chương trình “Áo ấm mùa đông 2015” sẽ diễn ra từ ngày 27 - 28.12.2014 đúng dịp Tết cổ truyền của người Mông được 6 ngày (vì họ không tính tháng nhuận của năm nay nên tết của họ rơi vào 1.11 âm lịch). Theo đó, quần áo, chăn màn mùa đông, khăn, mũ, găng tay, tất, giày, sách vở, đồ dùng học tập… dành cho đối tượng người già, trẻ em tiểu học và mẫu giáo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ những người có lòng hảo tâm sẽ được đóng gói và chuyển tới tận tay bà con tại bản Co Sung và Chắm Cháy.

Chiến dịch quyên góp trực tiếp sẽ được các nhóm triển khai trên địa bàn Hà Nội từ 19.11 - hết ngày 19.12.2014, sau đó được tập trung phân loại và đóng gói trong ngày 20 – 21.12.2014 (thứ 7 – chủ nhật) tại Bảo tàng Văn học, địa chỉ: ngõ 275 đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội (đối diện chợ hoa Quảng Bá) rồi chuyển lên Mộc Châu, Sơn La trong chuyến đi Thứ 7 ngày 27.12.2014.

A. THÔNG TIN CHI TIẾT

I. Địa điểm, Khảo sát

- 2 bản Co Sung và Chắm Cháy nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 9km. Qua khảo sát thực tế của các thành viên trong nhóm, thì đây là 2 bản thuộc diện nghèo của xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. 2 Bản có tất cả 207 hộ gia đình đang sinh sống và dân số là 1.019 người. Dân tộc sinh sống chủ yếu là người Mông. Trong đó có 150 hộ nghèo thuộc diện khó khăn và có 300 học sinh cấp mầm non và tiểu học.

- Nếu đi từ Khu du lịch cộng đồng Rừng Thông Bản Áng vào 2 bản trên, chúng ta sẽ phải vượt qua khoảng 10km đường đất rất xấu và khó đi, chỉ có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô loại 3 cầu như xe Chiến thắng.

II. Thời gian thực hiện

• Thời gian nhận quyên góp: Từ 19.11 - hết ngày 19.12.2014. 

• Tập trung phân loại và đóng gói trong ngày 20 – 21.12.2013 (thứ 7 – chủ nhật). 

• Thực hiện chương trình ngày: 27 - 28.12.2014 (thứ 7 -  chủ nhật). Trước Tết người Mông 3 – 4 ngày.

III. Tiêu chí ủng hộ

• Ủng hộ các hộ gia đình khó khăn và đem quần áo ấm đến cho các em nhỏ trên các bản. Để đảm bảo quà được trao tận tay cho các hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ thông qua UBND xã để có danh sách, địa chỉ và sẽ đến tận nhà để trao quà, thăm hỏi động viên cho 1 số hộ gia đình khó khăn và số còn lại trao quà trực tiếp tại nhà văn hoá của bản.

• Đồ từ thiện có thể là quần áo, đồ dùng, sách vở… cũ mà chúng ta không dùng đến hoặc cũng có thể là đồ dùng mới, quần áo mới.

IV. Kinh phí tham gia chương trình

• Bạn nào tham gia chương trình thì đóng góp cho những khoản chi phí sau: phương tiện vận chuyển, nước uống trên đường, phòng nghỉ nhà sàn, 03 bữa ăn chính, 02 bữa ăn sáng, xe ô tô Chiến thắng chung chuyển vào bản, giao lưu văn nghệ, chương trình tham quan và tặng quà…

• Chi phí dự kiến: 850.000 đ/người (phụ thuộc số người tham gia, nếu BTC xin thêm được tài trợ xe cộ và chỗ nghỉ thì chi phí sẽ giảm đi). Chi phí này sẽ chia theo thực tế đầu người sau khi kết thúc chuyến đi.

• Nếu ai tham gia được thì đặt cọc 400.000 đ/người bằng hình thức sau:

- Tiền mặt

Công ty Gao Travel 

➢ Địa chỉ: Phòng 11, tầng 11, toà T1 – Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

➢ Điện thoại: 04. 3211 5511 / 0973 13 12 80 (Ms. Nga)

- Chuyển khoản

➢ Số tài khoản: 0011 0012 60631

➢ Chủ tài khoản: Hoàng Thị Nguyệt Nga

➢ Ngân hàng: Vietcombank

➢ Chi nhánh: Hội sở

 

• Khi nào chuyển khoản xong, các bạn nên alo lại báo cho Ms. Nga biết (097313 12 80)

• Nếu người đăng ký tham gia mà đến gần ngày không đi được thì số tiền đặt cọc trên không được hoàn trả lại mà sẽ được dùng vào thanh toán tiền xe, nhà nghỉ và những dịch vụ chung của cả đoàn. Nếu thừa BTC sẽ sử dụng vào chương trình từ thiện cho bà con. 

• Hạn đăng ký cuối cùng là ngày: 19.12.2014 (thứ 6). Điều này phụ thuộc vào số người đăng ký tham gia, vì chương trình chỉ dự kiến người đi là 40 người do đó nếu số người đăng ký sớm mà đủ chỗ thì BTC sẽ tạm dừng việc đăng ký trước hạn trót.

 

B. CÁCH THỨC ỦNG HỘ, QUYÊN GÓP

Các bạn có lòng hảo tâm có thể trực tiếp chuyển đến các điểm tập kết của chúng tôi hoặc tình nguyện viên của chúng tôi sẽ đến địa chỉ của các bạn để nhận.Đồ từ thiện cần được giặt sạch, đóng gói, ghi rõ thông tin trước khi ủng hộ sau đó chúng tôi sẽ phân loại và chuyển đến đối tượng phù hợp. Các bạn có thể tham gia từ thiện bằng những hình thức sau:

I. Vật chất

• Quần áo, giày dép, mũ nón, tất, khăn, găng tay… Ưu tiên đồ mùa đông và đồ trẻ em, tuy nhiên nếu có đồ người lớn chúng tôi vẫn nhận để ủng hộ cho những người già.

• Chăn, màn, ga, gối, đệm, chiếu…

• Đồ dùng học tập: Sách vở, bút, phấn, bảng, tạp chí, đồ chơi, bộ thủ công, kỹ thuật, truyện tranh, báo chí…

• Lương thực: Mì tôm, gạo, bánh kẹo….

• Các vật dụng khác hữu ích cho cuộc sống ở vùng cao.

II. Tiền mặt 

• Chúng tôi không nhận tiền mặt, các bạn có lòng hảo tâm thì có thể mua đồ từ thiện hữu ích cho bà con vùng cao rồi chuyển đến cho chúng tôi tại địa chỉ tập kết bên dưới.

• Các bạn có thể tài trợ cho những dịch vụ của chuyến đi từ thiện như: xe cộ chuyển đồ, nhân sự đóng gói đồ, nhân sự chuyển đồ đến điểm tập kết, nhà nghỉ…

III. Nhân sự

• Các bạn có thể tham gia làm tình nguyện viên cùng nhóm từ thiện của chúng tôi để đi nhận đồ quyên góp chuyển về địa chỉ tập kết ở mỗi khu vực. 

• Các bạn có thể tham gia làm tình nguyện trong các ngày đóng gói, phân loại tại điểm tập kết cuối cùng trước khi đồ từ thiện được chuyển đi.

• Các bạn có thể trực tiếp tham gia chuyến đi từ thiện tại Mộc Châu, Sơn La và đóng góp theo thông báo của chương trình.

IV. Phương tiện

• Xe tải vận chuyển đồ (nếu có) trong nội thành đến điểm tập kết để đóng gói và xe tải chuyển đồ lên Mộc Châu để mang vào bản (nếu đồ nhiều). 

• Xe ô tô 30, 35 hoặc 45 chỗ chở người, chở đồ trong hành trình đi Mộc Châu.

• Xe tải tăng boquà từ thiện từ bản Áng vào bản Co Sung, Chăm Cháy vì đường xá khó đi.

V. Địa chỉ tập kết

CLB tình nguyện “Áo ấm mùa đông 2014” gồm toàn bộ các bạn thành viên tình nguyện do Công ty du lịch Gao Travel đại diện đứng ra kêu gọi và quyên góp. Các cá nhân hoặc tập thể có lòng hảo tâm và mong muốn quyên góp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

• Phụ trách chính: Nguyễn Khắc Huy 

- Điện thoại: 0904 44 22 42 

- Địa chỉ: Phòng 11, tầng 11, toà T1 – Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Nick: khachuy207 (skype) 

- Facebook: Huy Gao / Gao Travel 

- Email: khachuy207@yahoo.com 

- Website: www.gaotravel.com

• Khu vực Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên, Hoàn Kiếm: 

- BẢO TÀNG VĂN HỌC VIỆT NAM

- Địa chỉ: ngõ 275 đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội (đối diện chợ hoa Quảng Bá)

- Giờ nhận đồ: Trong giờ hành chính (08h00 – 16h00). Thứ 7, chủ nhật nghỉ

- Liên hệ: Mr. Minh – 0912 552 548

• Khu vực Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Long Biên: 

- ANH HOÀNG QUỐC VINH

- Địa chỉ: Số nhà 19C ngõ Yên Bái 1 (cạnh cây xăng Nguyễn Công Trứ), Hai Bà Trưng, Hà Nội 

- Giờ nhận đồ: Cả ngày, cả tuần

- Liên hệ: Mr. Vinh – 0915 460 128 / 04. 3978 0153 

• Khu vực Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa: 

- CÔNG TY DU LỊCH GAO TRAVEL

- Địa chỉ: Phòng 11, tầng 11, toà T1 – Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Giờ nhận đồ: Cả ngày, cả tuần

- Liên hệ: Ms. Nga – 0973 13 12 80, Ms. Trang – 0912 319 313 / 04. 3211 5511

• Khu vực Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông: 

- TẠP CHÍ CẦU VỒNG

- Địa chỉ: Số 107 Nguỵ Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

- Giờ nhận đồ: Trong giờ hành chính (08h00 – 17h00) các ngày trong tuần.

- Liên hệ: Ms. Bình – 0983 850 206 

Danh sách những người ủng hộ sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên trên trang web và facebook của chương trình.

C.  LỊCH TRÌNH

• Thứ 7 (Ngày 27.12.2014)

- 05h00: Khởi hành đi Mộc Châu, đoàn ăn sáng nhẹ trên xe bằng bánh mì giò hoặc xôi ruốc (sẽ điều chỉnh sau cho phù hợp). Trên đường đoàn nghỉ ngơi, thăm quan tại đỉnh đèo Thung Khe (Mai Châu, Hoà Bình).

- 11h30: Đến Mộc Châu, đoàn nghỉ ngơi, ăn trưa tại nhà hàng, sau đó xe đưa đoàn về nhà sàn tại Khu du lịch cộng đồng Bản Áng để nghỉ ngơi, xếp đồ từ thiện.

- 13h00: Đoàn lên đường vào bản Co Sung và Chắm Cháy bằng xe ô tô 3 cầu.

- 13h30: Đến nơi, đoàn tập trung tại sân bóng trung tâm của 2 bản để giao lưu bóng đá, văn nghệ, trò chơi và trao quà từ thiện cho bà con trong bản theo danh sách các hộ nghèo được UBND xã cung cấp.

- 17h00: Kết thúc chương trình, đoàn lên xe về lại Rừng Thông Bản Áng, tham quan khu du lịch, nghỉ ngơi tại nhà sàn.

- 19h00: Đoàn ăn tối tại nhà hàng. Sau đó tham ra chương trình giao lưu văn nghệ với bà con dân tộc người Thái Trắng ở Mộc Châu bên ánh lửa trại và tham dự các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn.  

- 24h00: Quý khách ngủ đêm tại nhà sàn tập thể.

• Chủ Nhật (Ngày 28.12.2014)

- 07h00: Quý khách dạy ăn sáng.

- 08h00: Đoàn lên xe đi tham quan thị trấn cao nguyên Mộc Châu với những thác Dải Yếm (nếu lúc đoàn đi nước cạn thì sẽ thay bằng điểm khác), đồi chè Ô Long Mộc Sương, Đồi chè Trái Tim và chụp ảnh lưu niệm bên các vườn cải trắng, vườn cúc vàng và vườn hoa mận, hoa đào đang đua nở dịp xuân về.

- 11h30: Xe đưa đoàn về nhà hàng nghỉ ngơi, ăn trưa.

- 13h00: Đoàn lên đường về Hà Nội. 

- 20h00: Về đến điểm hẹn ban đầu, chia tay đoàn, kết thúc chuyến đi ý nghĩa./.

D. ĐĂNG KÝ THAM GIA

- Đăng ký online: https://docs.google.com/forms/d/1JGwydGzNHwSmDAElJA1AtD-LCaJg6y7pkE542UAypVU/viewform

Các bạn bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin của mình và bạn bè theo form mẫu trong link đăng ký trên.

- Đăng ký qua điện thoại: 04. 3211 5511 – 0973 13 12 80 (Ms. Nga) / 0912 319 313 (Ms. Trang)

E. THÔNG TIN ĐIỂM ĐẾN

- Hoa cải ở đâu đẹp và nhiều: http://dulichmocchau.net/news/Tin-Tuc/Hoa-cai-o-dau-dep-va-nhieu-231/

- Phượt Mộc Châu cuối tuần: http://dulichmocchau.net/news/Gioi-thieu-so-luoc/Phuot-Moc-Chau-cuoi-tuan-174/

- Rừng thông Bản Áng: http://mocchauonline.com/1680-du-lich-moc-chau-ngut-ngan-rung-thong-ban-ang.html

 

CLB TÌNH NGUYỆN GAO TRAVEL

- Video giới thiệu về chương trình: https://www.youtube.com/watch?v=BftfMc9VUa4

- Một số hình ảnh về điểm đến do cô giáo Lê Hằng cung cấp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây